iOS sẽ cho phép người dùng chặn các yêu cầu đánh giá ứng dụng

Nếu bạn ghét tính năng này, với iOS 11, bạn hoàn toàn có thể vào phần thiết lập và tắt chế độ đó đi.

Không có gì khó chịu bằng mỗi lần bạn mở ứng dụng ra dùng thì lại xuất hiện những yêu cầu đánh giá. Thế nhưng, sắp tới, sự khó chịu này sẽ biến mất. Nếu bạn ghét các thông báo dạng pop-up, bạn có thể khiến chúng vĩnh viễn không xuất hiện trở lại nữa.

Chẳng hạn như khi chúng ta chơi Candy Crush, ô thông báo đánh giá ứng dụng sẽ xuất hiện ngập tràn mà chẳng theo một quy tắc nào. Có ứng dụng cho chơi vài bàn mới phải đánh giá, có ứng dụng bắt đánh giá liên tục cho tới bao giờ bạn chịu vào App Store và đánh giá mới thôi. Điều này có thể khiến người dùng vô cùng bực mình.

Apple đã bắt đầu hạn chế những thông báo đánh giá ứng dụng xuất hiện liên tục từ đầu năm nay với một API rating mới cho nhà phát triển, được giới thiệu trong phiên bản iOS 10.3 beta. Công cụ mới này là một phần của chính sách đánh giá mới, cho phép nhà phát triển trực tiếp trả lời bình luận của người dùng nhưng không bắt buộc.

Hướng dẫn về đánh giá trên App Store của Apple cho thấy các nhà phát triển sẽ phải sử dụng API này cho giao thức đánh giá ứng dụng của họ thay vì tự sử dụng hệ thống tùy biến của mình.

API mới có thể giúp người dùng chấm sao cho ứng dụng dễ dàng hơn và sẽ khiến họ đưa ra những đánh giá tích cực hơn. Các nhà phát triển cũng có thể thiết kế phần đánh giá ứng dụng ngay trong ứng dụng mà không phải điều hướng người dùng về App Store như trước.

Các nhà phát triển chỉ được phép gửi yêu cầu đánh giá ứng dụng tới người dùng ba lần trong một năm, một khi ứng dụng đã được đánh giá, nhà phát triển phải đợi một năm sau mới được yêu cầu người dùng đánh giá ứng dụng lần nữa.

Còn nếu bạn ghét tính năng này, với iOS 11, bạn hoàn toàn có thể vào phần thiết lập và tắt chế độ đó đi.

Theo Lê Kiên (Ictnews.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bphone 2 sẽ có viền bo tròn như iPhone

Điện thoại thường xuyên báo hết dung lượng, bạn nên xoá ngay 7 thứ này

Loạt smartphone cao cấp nhất nửa đầu 2017 đang bán ở Việt Nam